6 bước để học tốt môn Tiếng Việt

1. Đọc truyện thiếu nhi thật nhiều
Đây là cách học hỏi tốt nhất để các bạn có một bài tập làm văn hay và sâu sắc. Đọc nhiều truyện thiếu nhi không những giúp chúng ta hiểu từ ngữ tiếng Việt, học được những cách dùng từ, hình ảnh hay của tác giả , mà còn giúp người đọc rèn luyện khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng trong môn này.
2. khảo sát thực tế
Nguồn cảm hứng văn học nào cũng bắt nguồn từ thực tế cuộc sống. Cố gắng quan sát những cử chỉ, hành động và sự việc xảy ra xung quanh chúng ta, bạn sẽ những ý tưởng cần thiết trong bài văn của mình.
3. Biến tiết học tiếng Việt trở nên thú vị
Tiết tiếng Việt buồn chán ư ? Không hề! Các bạn hãy "hô biến" nó trở thành một tiết học lí thú bằng cách tạo dựng nhóm thi đua với nhau, cùng nhau xây dựng bài học. Các bạn có thể thể hiện khả năng diễn xuất, giọng kể của mình qua những bài tập đọc được học trên lớp. Chắc chắn, tiết học của các bạn sẽ thật sôi nổi và thú vị.
4. Soạn bài trước ở nhà
Việc soạn bài ở nhà cũng rất quan trọng vì khi đó các bạn đã đọc bài và tham khảo trước. Khi vào lớp, mọi câu hỏi được đặt ra về bài đó, bạn đều có thể dễ dàng trả lời và trở thành "ngôi sao" của tiết học đó.
5. Nghỉ ngơi
Học tiếng Việt luôn kèm theo đó là sự nghỉ ngơi. Chỉ khi được nghỉ ngơi, thư giãn thật sự thì bạn mới có thể học tốt hơn và có khả năng sáng tạo phong phú hơn.
6. Nghe thầy cô giảng
Tập trung chú ý nghe thầy cô giảng bài cũng là một cách hữu ích guíp chúng ta học giỏi môn này hơn đấy. Chăm chú nghe giảng sẽ học được nhiều điều hay mà thầy cô truyền thụ cho chúng ta.
Môn Tiếng Việt học cực dễ đối với các bạn bẩm sinh đã yêu văn, nhưng nếu hiểu và cần cù học hỏi thì các tiết tiếng Việt sẽ trở nên dễ dàng thú vị đối với cả những ai sợ nó.
  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét