Tầm thường hoá ông già Nô-en

Nhiều phụ huynh phàn nàn “lợi bất cập hại” khi sử dụng dịch vụ ông già noel để tặng quà cho những đứa con yêu của mình. Cụ thể ông già noel đến gặp các cháu trong lớp mẫu giáo nhưng chỉ tặng quà cho vài cháu (có bố mẹ đăng ký sử dụng dịch vụ). Các cháu không được nhận quà đều rất tủi thân, vì trong ý nghĩ non nớt của các cháu ông già tuyết rất công bằng, yêu tất cả trẻ con chứ không thiên vị như vậy.

Theo tôi tặng quà trong những dịp lễ tết là một nét đẹp văn hoá chung của toàn nhân loại. Tôi từng tin rằng và nhiều trẻ em trên toàn thế giới bây giờ vẫn tin rằng ông già noel là một vị thần nhân hậu, ông tặng quà cho những trẻ em ngoan (trẻ hư không được nhận quà). Hầu hết những món quà ông tặng đều đến với trẻ một cách bí mật, không đoán trước được (ông rất hiếm khi xuất hiện). Nhưng ở quê tôi mấy năm gần đây cứ dịp giáng sinh ra ngõ là gặp ông già noel phi xe mô tô ào ào. Điều này làm hình ảnh ông già noel bị tầm thường hoá, màu sắc huyền thoại không còn nữa chính vì thế ý nghĩa của nét đẹp văn hoá này không đạt.

Hãy cân nhắc cẩn thận, lựa chọn cẩn thận khi sử dụng dịch vụ này các bạn nhé. Hãy để cho trí tưởng tượng của trẻ thơ phong phú thêm bằng những câu truyện cổ tích, huyền thoại đầy tính nhân văn. Hãy để trí tưởng tượng non nớt của các em tin rằng thế gian có những vị thiên thần, có tiên và có bụt . Tiếc là ở Hà Nội hiện nay đến đứa trẻ 5 tuổi cũng hiểu rằng ông già noel được bố mẹ thuê để tặng quà cho mình. Như vậy thì còn đâu ý nghĩa, còn đâu sự nhân văn?!?

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét