Bài văn tả mẹ của Nguyễn Đồng Đức Việt

Đề bài: Em hãy tả một người thân trong gia đình. Bài làm: Trong gia đình, các bạn yêu ai nhất? Riêng tôi, tôi yêu mẹ nhất và mẹ cũng rất yêu quý tôi. Mẹ tôi là giáo viên. Mẹ có dáng người thon thả. Tuy mẹ không cao nhưng rất cân đối, ai nhìn cũng khen đẹp. Khuôn mặt mẹ tròn, đầy đặn, nước da mẹ trắng hồng. Chính vì thế, trông mẹ trẻ hơn so với tuổi 35 của mình. Mái tóc mẹ mượt mà, óng ả, những sợi tóc nhỏ như tơ xõa xuống hai vai trông thật mềm mại. Đôi mắt dịu hiền luôn nhìn chúng tôi với vẻ trìu mến đầy yêu thương.Khi cười, mẹ để lộ hàm răng trắng bóng và hai lúm đồng tiền rất có duyên. Bàn tay mẹ rất khéo léo. Đôi bàn tay ấy đã bế bồng, chăm sóc anh em tôi từ tấm bé, đã nấu cho gia đình tôi những bữa ăn ngon, đã cầm tay dạy tôi viết từng nét chữ đẹp đẽ trên trang vở. Nhờ có mẹ chỉ bảo, uốn nắn mà suốt ba năm học vừa qua, tôi đều đạt giải cao trong cuộc thi "Viết chữ đẹp" cấp Tỉnh. Mẹ tôi là một người phụ nữ đảm đang. Mẹ vừa giỏi việc trường vừa đảm việc nhà. Bố tôi thường đi làm xa, một mình mẹ phải đảm đương tất cả mọi việc trong gia đình như đi chợ, nấu cơm, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa, bảo ban anh em tôi học hành... Thế mà việc nào mẹ cũng làm tốt. Bác Thu tôi là người nổi tiếng sạch sẽ gọn gàng mà khi về nhà tôi chơi cũng phải thốt lên lời khen mẹ. Bác bảo: “Mợ bận nhiều việc thế mà nhà cửa chỗ nào cũng sạch tinh.” Mẹ tôi nấu ăn cũng thật hết ý. Vì thế, những bữa cơm mẹ nấu dù giản dị nhưng vẫn ngon miệng. Bố tôi rất thích ăn món canh cá nấu chua mẹ làm. Bố bảo bố đã ăn nhiều nhưng không ai nấu ngon bằng mẹ. Tối nào sau khi ăn tối và dọn dẹp nhà cửa xong, mẹ cũng bảo ban anh em tôi học hành một lúc, giảng cho tôi và em Khánh những bài khó rồi mới ngồi vào bàn làm việc cho đến khuya. Mẹ rất tận tụy với công việc và yêu thương học trò. Được học mẹ ai cũng thích. Nhiều anh chị đến nay đã trưởng thành, có người đã đi công tác nhưng vẫn đến thăm mẹ vào dịp kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, ôn lại những kỉ niệm về ngày thơ ấu được mẹ dìu dắt. Nhiều năm liền, mẹ đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và được tặng nhiều giấy khen về thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi. Do có nhiều thành tích trong công tác, năm ngoái, mẹ đã được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Hai anh em tôi rất tự hào về mẹ. Mọi người trong gia đình tôi đều yêu quý mẹ, riêng tôi lại càng yêu quý mẹ hơn. Mẹ ơi, con sẽ cố gắng học thật giỏi để mẹ vui lòng. Nguyễn Đồng Đức Việt
  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét